Bạn có lo lắng về làm sạch kính bể cá của gia đình mình

Posted on Tin tức 989 lượt xem

Có một bể cá đẹp trong nhà là thú vui, là niềm tự hào của gia chủ. Không chỉ làm tăng giá trị không gian sống, thư giãn mỗi khi căng thẳng. Bể cá đẹp còn mang ý nghĩa may mắn trong phong thủy rất rõ dệt. Vậy, đã bao giờ bạn lo lắng về làm sạch kính bể cá của gia đình mình chưa? Nếu câu trả lời là “có” thì bài viết dưới đây sẽ giúp ích bạn rất nhiều .

Bể cá cảnh đẹp làm tăng giá trị không gian sống

Cách làm sạch kính

Chăm sóc lũ cá không hề đơn giản bao nhiêu thì việc vệ sinh kính bể cá cũng không hề đơn giản bấy nhiêu. Một bể cá đẹp nói lên thẩm mỹ và trình độ chơi cá của gia chủ. Rất nhiều người đã phải từ bỏ thú vui nuôi cá kiểng chỉ vì chưa biết cách vệ sinh, làm sạch kính bể cá. 

Có nhiều nguyên nhân làm kính bể cá bị bẩn, mờ như bụi, thức ăn của cá rơi vãi, nước cứng đọng lại những khoáng chất bám cặn lên mặt kính,…Nếu không vệ sinh mặt kính bể cá đúng cách, sẽ khiến cho bể cá kém thẩm mỹ, mất đi giá trị phong thủy cho ngôi nhà.

Làm sạch kính bể cá với dung dịch làm sạch BKF – vua làm sạch số 1 tại Mỹ

Có nhiều cách để làm sạch kính bể cá như dùng khăn ẩm, giấy báo, giấy ăn để lau; dùng giấm hoặc nước chanh muối,… Tuy nhiên, những cách trên chỉ mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn và không làm sạch triệt để, đôi khi gây xước kính. 

Cách làm sạch hiệu quả nhất là bạn có thể sử dụng dung dịch làm sạch BKF – vua làm sạch số 1 của Mỹ để làm sạch mặt kính bể cá trong vòng một nốt nhạc. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ lá cây Đại Hoàng, không hóa chất. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần cho một lượng vừa đủ dung dịch làm sạch BKF ra khăn ẩm, lau nhẹ nhàng là mặt kính bể cá đã sáng bóng như mới. 

Mẹo làm trong nước bể cá

Có nhiều nguyên nhân khiến nước trong bể cá không được trong như: Chất lượng nước kém; bể cá chưa được vệ sinh sạch; chất thải từ cá thải ra nhiều; hệ thống lọc nước chưa đảm bảo; thức ăn tồn đọng trong bể, tảo, rêu phát triển; … khiến cho bể cá của bạn trở nên đục, cặn bẩn, kém xinh, kém sang. Không những thế còn khiến việc nuôi cá cảnh của bạn thất bại thảm hại.

Để làm trong nước trong bể cá, bạn có thể tham khảo một số mẹo vặt như sau:

  • Cho cá ăn với lượng thức ăn vừa đủ để tránh thức ăn dư thừa phân hủy trong nước làm đục nước
  • Sử dụng nguồn nước đảm bảo sạch, đã được lọc cẩn thận. Không dùng nước giếng khoan, nước có cặn bẩn.
  • Chọn bộ lọc nước trong bể đảm bảo chất lượng 
  • Thường xuyên thay nước trong bể cá: sử dụng ống nhỏ hút ra 1/3 lượng nước trong bể, sau đó bơm từ từ nước sạch vào bể. Tránh bơm mạnh khiến cặn dưới đáy bể vẩn đục làm đục nước trong bể.
  • Nuôi hệ thực vật thủy sinh trong bể để hỗ trợ làm sạch bể. Lưu ý là nếu bạn bố trí quá nhiều thực vật thủy sinh trong bể, sẽ thu hẹp không gian sống của cá và gây khó khăn khi vệ sinh, làm sạch bể.
  • Nuôi cá dọn bể (cá lau kính), thức ăn của chúng là rong rêu, giúp làm sạch nguồn nước và bể mặt kính.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải tỏa nỗi lo lắng về làm sạch kính bể cá của gia đình mình. Giúp thú vui chơi cá kiểng của bạn và gia đình trở nên đơn giản hơn, nhẹ nhàng hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *